A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, năm 2024

Hiện nay, ngộ độc thực phẩm là vần đề hết sức phức tạp và đã trở thành mối quan tâm của toàn xã hội, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và đời sống của con người

 

 

Hiện nay, ngộ độc thực phẩm là vần đề hết sức phức tạp và đã trở thành mối quan tâm của toàn xã hội, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và đời sống của con người. An toàn thực phẩm (ATTP) là vấn đề có tầm quan trọng đặc biệt, được tiếp cận với thực phẩm an toàn đang trở thành quyền cơ bản đối với mỗi con người. Thực phẩm an toàn đóng góp to lớn trong việc cải thiện sức khoẻ con người và chất lượng cuộc sống.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, năm 2024 với chủ đề Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Nhằm mục đích Tăng cường công tác tuyên truyền về “Luật an toàn thực phẩm”, nâng cao kiến thức bảo đảm an toàn thực phẩm góp phần phòng chống ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm, nhấn mạnh nội dung “5 chìa khóa vàng để có thực phẩm an toàn”  theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới; tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm và nâng cao nhận thức, kiến thức của người tiêu dùng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Kiên quyết tẩy chay các sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm.  Hướng dẫn cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn. Hướng dẫn đọc nhãn mác sản phẩm thực phẩm để người tiêu dùng có thói quen từ chối các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm; Không tiêu thụ những thực phẩm không rõ nguồn gốc, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, không an toàn hoặc có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng; khai báo khi bị ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

 

(Ảnh: sưu tầm)

Đỗ Thị Cẩm Xuyên, nhân viên trạm Y tế phường Mỹ Bình

  Trung tâm Y tế thành phố Long Xuyên


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin tức y tế